Lægri skattar en útgjöldin aukast enn

Mér hef­ur alltaf fund­ist skemmti­legt að fylgj­ast með hvernig brugðist er við fjár­laga­frum­varpi þegar það er lagt fram. Sum­ir eru þeim kost­um bún­ir að geta fellt stóra­dóm nokkr­um klukku­stund­um eft­ir að viðamikið og að nokkru flókið skjal lít­ur dags­ins ljós. Aðrir þurfa lengri tíma til að kynna sér málið. En […]

Share

Á ríkið að selja ilmvötn og auglýsingar?

Fæst­ir stjórn­mála­manna eru hugsuðir í eðli sínu. Þeir byggja viðhorf sín frem­ur á ein­föld­um grunn­hug­mynd­um en djúpri hug­mynda­fræðilegri sann­fær­ingu. Aðrir eru hrein­ir tekn­ó­krat­ar, upp­tekn­ir af því að smíða þjóðfé­lags­mód­el, lög og regl­ur um alla mann­lega hegðun. Enn aðrir haga segl­um eft­ir vind­um. Óhætt er að halda því fram að sæmi­leg […]

Share

Orkan í átökum og skoðanaskiptum

Stjórn­mála­flokk­ur sem þolir ekki átök hug­mynda – hörð skoðana­skipti flokks­manna – mun fyrr eða síðar visna upp og glata til­gangi sín­um. Slík­ur flokk­ur get­ur aldrei orðið hreyfiafl fram­fara eða upp­spretta nýrra hug­mynda. Flokk­ur sem býr ekki til frjó­an jarðveg fyr­ir sam­keppni hug­sjóna og skoðana, verður ekki til stór­ræða og á […]

Share

Alþjóðleg samvinna sem styrkir fullveldið

Fyr­ir liðlega tveim­ur árum skrifaði ég hér í Morg­un­blaðið und­ir fyrirsögninni; Ég er stolt­ur Íslend­ing­ur og sagði meðal ann­ars: „Ég hef alla tíð verið stolt­ur af því að vera Íslend­ing­ur. Ég er stolt­ur af sögunni, menn­ing­unni, nátt­úr­unni – hreyk­inn af því að til­heyra fá­mennri þjóð sem hef­ur tek­ist að varðveita […]

Share

Efnahagsleg velgengni er ekki tilviljun

Ég vona að sál­ar­ang­ist stjórn­ar­and­stöðunn­ar sé að baki. Hrak­spár um al­var­leg­an efna­hags­sam­drátt hafa að minnsta kosti ekki gengið eft­ir. Brún­in á þing­mönn­um ætti því að vera nokkuð létt­ari þegar þing kem­ur stutt­lega sam­an í lok mánaðar­ins en hún var und­ir lok þing­halds í vor. Þing­menn stjórn­ar­and­stöðunn­ar voru frem­ur þung­ir í […]

Share

Íbúarnir eiga að ráða

Eng­inn hag­fræðing­ur, viðskipta­fræðing­ur eða fjár­mála­verk­fræðing­ur er þess um­kom­inn að skera úr um hver sé hag­kvæm­asta stærð sveit­ar­fé­laga. Eng­inn sveit­ar­stjórn­ar­maður, þingmaður eða ráðherra, hef­ur for­send­ur til að ákveða hver skuli vera lág­marks fjöldi íbúa í hverju sveit­ar­fé­lagi svo íbú­arn­ir fái notið þeirr­ar þjón­ustu sem þeir gera kröfu til og eiga rétt […]

Share

Til hvers er barist?

Öllum kjörnum fulltrúum er hollt – jafnvel skylt – að vega og meta eigin störf. Spyrja sjálfan sig spurninga. Hverju hef ég áorkað? Hef ég komið einhverju til leiðar sem til heilla horfir fyrir samfélagið? Hefur mér tekist að nýta þau tækifæri sem mér eru gefin sem kjörnum fulltrúa til […]

Share

Gerum alla að kapítalistum – að eignafólki

Í sjálfu sér er ákvörðunin tiltölulega einföld. Meirihluti Alþingis getur sameinast um að afhenda öllum Íslendingum eignarhluti í tveimur bönkum, sem þeir eiga en ríkissjóður heldur á í umboði þeirra. Með því yrði ýtt undir þátttöku almennings á hlutabréfamarkaði og margir fengju tækifæri til að stíga fyrstu skrefin í átt […]

Share